Nồi ủ – trợ thủ đắc lực của chị em phụ nữ

Nồi ủ – trợ thủ đắc lực của chị em phụ nữ

Nhiều chị em nội trợ ủng hộ nồi ủ vì nó tiết kiệm điện, gas, dùng hầm cháo cho trẻ nhỏ rất ngon và nhất là có thể giữ nóng thức ăn lâu, khi cần đi dã ngoại thì nấu và mang đi, có thể giữ nóng cả ngày hoặc thậm chí có thể dùng như một phích đựng nước đá viên, ủ lạnh bia…

Nồi ủ - ảnh 1

– Món canh hầm xương bằng nồi ủ được nhiều chị em nội trợ cho là có nước hầm trong, không bị đục hoặc nát, giữ được hương vị thức ăn.

– Thị trường nồi ủ hiện nay có rất nhiều loại và đặc biệt là có hai phân khúc giá khác biệt rõ rệt.

Nồi ủ - ảnh 2

– Loại nồi ủ đa năng của những thương hiệu Trung Quốc, Việt Nam như Makxim, Homemax, Magic Home, Kangaroo, Khaluk, Saiko, Xihuo, Magic One, Decker, Helios… giá thấp nhất chỉ khoảng 550.000 đồng một chiếc, loại đắt hơn giá từ 1,2-1,5 triệu đồng.

– Loại nồi ủ Nhật Bản nổi tiếng nhất là Tiger có giá từ 3-5 triệu đồng tùy dung tích, một thương hiệu khác cũng của Nhật Bản là Zojirushi giá từ 4,5-6,5 triệu đồng, nồi ủ Thermos cũng được ưa chuộng nhưng ít thấy loại dung tích lớn, thường chỉ có loại 3 – 4,5 lít, giá từ 3,5-4,5 triệu đồng.

Nồi ủ - ảnh 3

Nồi dung tích phổ thông là loại 5-6 lít, loại to lên đến 7-8 lít nhưng nhìn chung để sử dụng trong gia đình thì loại 5-6 lít là vừa.

– Đáng chú ý, loại nồi ủ Tiger trước đây được chị em nội trợ rất ưa chuộng do chất lượng tốt và là hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, đây là loại nồi ủ chất lượng rất cao.

Nồi ủ - ảnh 4

– Nồi ủ có cách sử dụng khác hẳn nồi áp suất, với ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm nhiên liệu. Bạn chỉ cần cho thức ăn vào nồi nấu và đặt lên bếp, đun khoảng 5-7 phút cho nước sôi lên đồng thời nồi tích đủ nhiệt, tiếp đó bạn cho nồi nấu vào phần lồng ủ, đậy kín và để đó, nhiệt đã được tích bởi vòng hợp kim giúp nồi tiếp tục làm chín thức ăn, đồng thời giữ nóng thức ăn từ 8-10 tiếng.

Nồi ủ - ảnh 5

– Bạn có thể chuẩn bị cho bữa sáng bằng cách nấu sôi thức ăn và đặt vào nồi ủ từ tối hôm trước, hoặc nếu muốn có món hầm cho bữa chiều thì bạn cần chuẩn bị từ sáng, đặt vào nồi ủ và đi làm, chiều về nấu sôi lại một chút là có đồ ăn.

Theo HouseWare Hà Nội.

Leave a comment